สาระน่ารู้

  • /
  • สาระน่ารู้ /
  • 3 วิธีเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อบ้าน

3 วิธีเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อบ้าน

3 วิธีเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อบ้าน

3 วิธีเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อบ้าน


ถ้าคุณพร้อมที่จะมีบ้านในฝันเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ มาเริ่มเตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านไปพร้อมๆกัน ด้วย 3 วิธีเตรียมตัวก่อนการขอสินเชื่อบ้านให้ประสบผลสำเร็จกันเถอะค่ะ



1. วินัยทางการเงินที่ดี

เป็นที่ทราบกันดีว่า สิ่งแรกที่ธนาคารจะพิจารณาในการปล่อยกู้นั้น เริ่มต้นจาก เช็กเครดิตบูโร เพื่อดูวินัยทางการเงินที่ผ่านมาว่า เรามีวินัยในด้านการเงินดีหรือไม่ เพื่อนำมาพิจารณาในการปล่อยกู้ ฉะนั้นแล้วหากเรามีประวัติ

ทางการเงินที่ดี ไม่เคยติดแบล็คลิสต์ต่างๆ ธนาคารก็จะมองเราว่า หากปล่อยสินเชื่อให้เราแล้ว เราก็จะเป็นลูกหนี้ที่ดีในการผ่อนชำระหนี้ได้



                2. สร้างประวัติรายได้

            การขอสินเชื่อบ้าน ธนาคารจะประเมินว่าเรามีกำลังในการผ่อนชำระมากน้อยเพียงใด เพราะฉะนั้นการสร้างประวัติรายได้ให้สมเหตุสมผล ด้วยการแสดงที่มาของรายได้ที่ชัดเจนมีการเสียภาษีเป็นประจำ และเดินบัญชีสะสมทรัพย์อยู่เสมอ มีเงินเหลือติดบัญชีอยู่ตลอด หรือแสดงให้ทางธนาคารเห็นว่าเรามีรายรับที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ และมีกำลังเพียงพอที่จะกู้บ้าน



                3. เตรียมเอกสารการเงินให้พร้อม

                ข้อนี้สำคัญมาก ๆ ก่อนที่จะเตรียมการยื่นกู้ ต้องเตรียมเอกสารให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นสลิปเงินเดือน สเตทเมนท์  6-12 เดือน เอกสารการเสียภาษี และเอกสารส่วนตัวต่าง ๆ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน

เอกสารการสมรส เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ตรงนี้่ถ้าเราได้เตรียมความพร้อมทั้งหมดก่อนยื่นกู้ เราก็จะสามารถทราบผลการยื่นกู้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น