สาระน่ารู้

4 เทคนิคแต่งบ้านให้กว้างขึ้น

4 เทคนิคแต่งบ้านให้กว้างขึ้น

ใครๆก็อยากจะมีบ้านกว้างขวางกันทั้งนั้น หลายครั้งที่เสียเวลาไปไม่น้อยกับการเลือกแต่งบ้านให้ดูไม่อึดอัดจนเกินไป ยิ่งห้องเล็กมากเท่าไหร่การตัดสินใจในการแต่งห้องยิ่งยากขึ้นเท่านั้น วันนี้ AJ Home Center ขอแนะนำ 4 เทคนิคง่ายๆในการแต่งห้องที่แคบให้ดูกว้างมากยิ่งขึ้น


1.เลือกใช้สีโทนอ่อน


 เทคนิคที่จะช่วยให้พื้นที่บ้านของเราดูกว้างขึ้น คือการตกแต่งผนังด้วยสีโทนอ่อน สีที่แนะนำคือ สีขาว สีครีม สีเทา  การใช้สีอ่อนจะช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นโดยทันที หรือจะใช้เทคนิคสีโทนเดียวกันทุกส่วนทั้งผนังและพื้นเลยก็ได้ จะช่วยทำให้บ้านดูโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด


2.ส้นหรือลวดลาย


การใช้เส้นหรือลวดลาย สามารถทำให้พื้นที่บ้านดูกว้างขึ้นได้ เพียงเลือกใช้ลวดลายที่ไม่มีรอยต่อ เช่น ลายทาง ลายขวาง จะแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ เพราะลวดลายจะช่วยหลอกตา ให้ความรู้สึกมีความต่อเนื่องไม่มีที่สุด มองแล้วจะดูเหมือนห้องมีขนาดใหญ่ขึ้นได้


3.เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน


สำหรับสำหรับบ้านพื้นที่แคบ อาจจะมีที่ไม่พอในการสร้างสวนหรือจัดสวน การสร้างคอร์ทในบ้าน หรือสวนในบ้านก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับแบบบ้านหน้าแคบ ที่ช่วยเพิ่มความสบายตา ความร่มเย็น แต่อาจจะต้องเลือกพันธุ์ต้นไม้ที่ใบร่วงน้อย กินน้ำน้อย และไม่ได้ต้องการแสงแดดมาก หรือใครมีพื้นที่ว่างหลังบ้านก็สามารถดัดแปลงเป็นพื้นที่สวนเก๋ ๆ ได้


4.มีประตู / หน้าต่างบานใหญ่


การมีประตูหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้แสงแดดสายลมเข้าถึงตัวบ้าน ช่วยทำให้บ้านไม่แออัด ระบายความร้อนได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังทำให้บ้านดูไม่ทึบ และสามารถชมวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้อีกด้วย



cr : https://www.innnews.co.th/

https://hometalks.co/